วันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ทำไมพิทบูลถึงแตกต่าง


ทำไมพิทบูลถึงแตกต่าง จากสุนัขสายพันธ์อื่น และอะไรคือสิ่งที่ดึงดูดให้ผู้คนมากมายสนใจหมาสายพันธ์นี้

การคัดพันธ์พิทบูลในสมัยก่อน เป็นการคัดพันธ์ที่ผิดไปจากธรรมชาติ สุนัขตัวที่ได้รับการขยายพันธ์ คือ ตัวที่ชนะในเกมส์การแข่งขัน สุนัขที่จะชนะในเกมส์ได้ ต้อง
1. สุนัขที่กัดเก่ง มีความเป็นนักสู้
2. กล้าหาญ มุ่งมั่น ทรหดอดทน มีพลังในการทำลายล้างสูง
3. ทนความเจ็บปวดได้สูง เจ็บแล้วไม่หนี
4. บางตัวยอมตายคาสังเวียน

ลักษณะดังกล่าวข้างต้น เป็นสิ่งที่นักเลงพิทบูล เขาต้องการ  เราคงจะเห็นแล้วว่ามีลักษณะเฉพาะอันหนึ่งที่เป็นข้อด้อยอย่างร้ายแรง ตามกฏของเมนเดล ก็คือการเจ็บแล้วไม่หนี ลักษณะอันนี้ หากเราคำนึงถึงหลักความจริงของการดำรงค์เผ่าพันธ์ตามธรรมชาติ
ทุกสรรพสิ่งในโลก เจ็บแล้วต้องหนี เพื่อเอาตัวรอด ไม่ว่าจะเป็นเสือ หรือสิงห์โต ไม่ใช่วิ่งใส่เหมือนพิทบูล

การจะทำลักษณะแบบนี้ขึ้นมาได้ เขาจึงผสมพันธ์กันในหมู่เครือญาติ หมาสายกัดบางตัวจึงมีปัญหาเรื่องจิตประสาท กัดแหลกแม้กระทั่งเจ้าของ แต่การเลี้ยงดูสายกัด เขาไม่ได้เลี้ยงอย่างสมาชิกในบ้าน เขาลักลอบเลี้ยง ลักลอบกัด จึงไม่ค่อยมีปัญหา

การผสมพันธ์กันเองในหมู่เครือญาติ เพื่อสร้างหมายีนส์ด้อย ที่มีความเป็นเกมส์สูง คือ การยอมตายคาสังเวียน เขาต้องการหมาที่ยอมตายคาสังเวียน เพื่อเพิ่มโอกาสในการชนะเดิมพัน เขาจึงผสมพันธ์มันขึ้นมา สิ่งหนึ่งที่เป็นยีนส์ด้อยติดตัวมันมาก็คือ ปัญหาเรื่องโรคผิวหนัง ที่กลายเป็นโรคประจำสายพันธ์

วันนี้คุณรู้ตัวเอง และได้สติกันแล้วหรือยัง สิ่งที่ดึงดูดให้คุณสนใจพิทบูล หันมาเลี้ยงพิทบูล มันคืออะไรกันแน่ ระหว่าง

1. คุณลักษณะพิเศษ ประจำสายพันธ์ ที่แตกต่างในเรื่องประสิทธิภาพ ที่สุนัขสายพันธ์อื่นไม่มี เราจึงเลือกเลี้ยงพิทบูล
2. รูปร่างที่ สมส่วน สวยงาม สูง ต่ำ ดำ ขาว เตี้ย ล่ำ บูลลี่ บูลลิง บูลแหลม สุนัขลักษณะเหล่านี้มันมีอยู่แล้วใช่หรือไม่ อยาก ได้หมาสวย โดเบอร์แมน ที่สูงสง่างาม สวยไหม อยากได้หมาเตี้ยล่ำ บูลด๊อกละเตี้ยล่ำพอไหม มันจำเป็นต้องหาลักษณะดังกล่าวข้างต้นจาก อเมริกันพิทบูลหรือไม่
3. กลุ่มสุดท้าย คือกลุ่มคนที่ต้องการหาเงินจากการขายลูกหมา พันธ์อะไรกรูไม่สนหรอก ขอให้ขายได้เงินกรูเอาทั้งนั้น เนื่องจากพิทบูลกำลังมาแรง กรูเลี้ยงเลยเลี้ยงกับเขาบ้าง เน้นปริมาณ ปั๊มออกมากันเยอะๆ


คำตอบอยู่ที่ตัวคุณเองครับ !!!

ที่มา จาก เว็บบอร์ด http://www.pitbullzone.com เครดิต ป้าพร


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น